ปัญหาการย้อมสีผม

สวัสดีคะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เราจะมาแนะนำการทำสีผม
และมาบอกเทคนิกต่างๆ
เราเป็นคนที่ทำสีผมบ่อยมาก แต่เราก็ไม่ได้รู้เรื่องผมดีสักเท่าไร
แต่เนื่องจากผ่านการทำมาเลยทำให้เรารู้หลายๆอย่าง
นี่เป็นวิธีสำหรับคนที่จะย้อมเองนะคะ ถ้าไปย้อมร้านยื่นสีให้เค้าดู
เค้าก็จะจัดการให้เราได้ตามต้องการเลย

ปัญหาที่พบบ่อยคือ ย้อมแล้วไม่ได้สีตามกล่อง ตามรูปที่ต้องการ


เราอยากได้สีนี้เว้ย เลยไปซื้อมาเลย

ถ้าตามชาจคือสี A3 แต่สีที่ได้ออกมาคือ A30

ซึ่งสาเหตุมันมีอยู่ว่าผมดั้งเดิมเรา เป็นสีดำ และสีที่เรานำมาย้อมคือเป็นสีออกน้ำตาลมันยังไม่สว่างยังอยู่ในโทนมืดๆครึ้มๆ เลยยากมากที่จะได้ สีตามกล่องที่ต้องการ ยิ่งพวกสีส้ม สีทองนะ ต้องกัดอย่างเดียว

หลังจากนั้นเราเลยใช้เทคนิกว่าเวลาเราย้อมเราจะซื้อสีที่ชื่อว่าสีสว่างเลย
ตอนแรกเราก็กลัวๆว่ามันจะทองสก๊อยปะวะ แต่นึกภาพถ้าเราระบายสี
ใช้สีขาวระบายทับสีดำ ระบายให้ตายยังไงก็กลายเป็นขาวไม่ได้ 
พอเราลงมือย้อม ย้อมเสร็จดูผลตอนผมแห้งและออกกลางแดด
เราได้สีA3 ตามที่เราต้องการวะ ยิ้ปปี้
แต่ผมบางคนก็ไม่เหมือนกันถ้าผมน้อยเส้นบางอาจจะได้สีที่สว่างกว่าสีA3 ขึ้นมานิดนึง
แต่เราผมเส้นใหญ่และหนา ผลเลยออกมาเป็นแบบนี้


Dipdye Hair


เราเชื่อว่าหลายๆคนคงมีบางอารมที่อยากจะทำสีแบบนี้บ้าง ซึ้งเราก็เคย
ตอนเราทำ ด้วยความไม่รู้ก็เหมือนเดิมเราซื้อตามรูปตามกล่องมา
และพอทำก็ล้มเหลว เราจึงเสาะหาข้อมูล และเค้าบอกกันว่าต้องกัดสีผม
เราก็นะ ด้วยความยาก เอาวะ กัดสีแม่งเลย
พอกัดปุ้ปเราได้สีตามในรูปเลยแต่ถ้าใครอยากได้สีแดง ชมพู
ต้องซื้อน้ำยาย้อมผมสีนั้น หรือไม่ก็แว็กซ์มาลงอีกรอบ
 แต่ผลที่ตามมาจากการกัดคือปลายผมเราเสียมาก หวีทีก็ร่วงๆ แบบนึกว่าตัวเองป่วยอะ
แต่เราก็มีเทคนิกดีๆมาเช่นเคย
เวลาเราสระผมเสร็จเราจะนวดผม แต่เราจะเอาครีมนวดอะลงตรงปลายผมเยอะๆ
และหมักไว้เลย ผลก็คือมันดีขึ้นจริงแต่ต้องใช้เวลานานมั่กๆ

เวลาย้อมกลับ
เราจแนะนำว่าอย่าใช้สีดำย้อมกลับ ถ้าไม่ได้ต้องการผมที่ดำปี๋ๆๆๆๆๆๆ
เวลาเราย้อมกลับเราจะใช้สีน้ำตาลเข้มหรือสีช็อกโกแลตกลางย้อม ผมจะออกมาดำ แต่ไม่ปี๋


หวังว่าเทคนิกของเราจะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆนะ
เราอาจไม่ได้รู้ดีอะไรมาก ไว้เรามีอะไรเราจะมาแนะนำอีก 
บ้ายบายยยยยยยยยยยยย...............



ความคิดเห็น

  1. วิธีบำรุงผมหลังจากการกัดผมต้องหมักผมนานหรือรักษานานคะ?
    จะอยากทำสีที่ีปลายผมแบบในภาพช่วงปิดเทอมเลย แต่เป็นสีอื่นโทนสว่างๆ
    ผมเราเส้นใหญ่หนาดำมากด้วยค่ะ ต้องกัดจริงๆใช่ไหมคะ ....
    ถ้าลงแว็กซ์แล้วพอโดนน้ำช่วงสงกรานต์จะละลายไหมคะ
    จะย้อมหรือแว็กซ์ดีนอ ถามเยอะหน่อย ขอโทษค่ะ แฮ่ๆ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อโลมิกซ์ไฟเบอร์ ระบบขับถ่ายไม่ดี ร่างกายต้องการไฟเบอร์ ต้องอ่าน!

รีวิวDD-EE Watermelon เมคอัพบำรุงผิว ซองจิ๋วแต่แจ๋ว!